Ống ruột gà và những loại ống ruột gà phổ biến hiện nay

Ống ruột gà lõi thép hay ống ruột gà lõi thép bọc nhựa chỉ là 2 trong số rất nhiều loại ống ruột gà đang phổ biến trên thị trường hiện nay với những công dụng và đặc điểm khác nhau.

Ống ruột gà dùng để làm gì? Tại sao lại gọi là ống ruột gà?

Ống ruột gà là thiết bị để luồn dây điện, bảo vệ dây điện tránh khỏi va đập hay sự phá hoại của động vật. Tất cả các loại Ống ruột gà đều có khả năng đàn hồi cao nên không phải sử dụng dụng cụ để bẻ cong như khi sử dụng các sản phẩm ống thép luồn dây điện khác. Để thuận tiện cho việc luồn dây điện đường dài không phải sử dụng các khớp nối, tốn kém thêm nhiều chi phí nên mỗi cuộn ống ruột gà lõi thép có chiều dài lên đến 50m.

Lấy ý tưởng từ ruột gà nên các loại ống ruột gà luồn dây điện đều mềm, linh hoạt nên có thể sử dụng được ở nhiều trường hợp khác nhau kể cả cháy nổ, ẩm ướt hay môi trường có độ ăn mòn cao.

Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa

Ống ruột gà và những loại ống ruột gà lõi thép phổ biến hiện nay

Những loại ống ruột gà phổ biến trên thị trường hiện nay

Ống ruột gà lõi thép không bọc

– Thiết bị được sản xuất từ chất liệu thép mạ kẽm nhúng nóng và sản xuất theo tiêu chuẩn BS 731 với chỉ số bảo vệ IP 40 và nhiệt độ hoạt động từ -50 ° đến 350°C. Ống ruột gà lõi thép không bọc có kích thước từ 1/2 inch đến 2 inch.

– Ưu điểm: Là sản phẩm có giá thành rẻ nhưng độ co dãn thì lại vô cùng mạnh mẽ, khả năng chịu nhiệt cực tốt nên sản phẩm còn được gọi là ống ruột gà chống cháy.

– Nhược điểm: Là sản phẩm làm bằng thép mạ kẽm nên việc sử dụng ngoài trời hay trong điều kiện môi trường khắc nghiệp sẽ khiến ống ruột gà dễ bị gỉ sét. Với cấu trúc dạng Squarelock cũng khiến sản phẩm dễ bị bung hơn các loại khác.

Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa mỏng

– Sản phẩm được sản xuất và thiết kế với lớp thép mạ kẽm bên trong, bên ngoài bọc một lớp nhựa mỏng giúp ống ruột gà không bị bung và có thể sử dụng ở ngoài trời. Sản phẩm được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn BS 731, có chỉ số bảo vệ IP67 và chịu được nhiệt độ từ -25° đến 120°C. Ống có nhiều kích thước bọc khác nhau từ 1/2 inch đến 2 inch.

– Ưu điểm: Nhờ lớp nhựa mỏng bên ngoài bo chặt giúp cho lớp lõi thép bên trong không bị bung và có thể sử dụng được cả ở trong nhà và ngoài trời.

– Nhược điểm: Tuy nhiên lớp nhựa không giúp ống ruột gà có thể sử dụng được trong môi trường có nước và dầu

Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa dày

– Được làm từ thép mạ kẽm và có bọc một lớp nhựa dày ở ngoài. Lớp nhựa này giúp bảo vệ cho ống kín hơi. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn BS 731 – UL 360, có chỉ số bảo vệ IP67 và hoạt động tốt trong khoảng nhiệt độ từ -25° đến 150°C. Ống có kích thước từ 1/2 inch đến 4 inch.

– Ưu điểm: Sản phẩm bền, không bị bung do có lớp nhựa dày ở bên ngoài, chịu được va đập tốt. Ống ruột gà lõi thép phi 20 bọc nhựa chống thấm sử dụng được trong nhà, ngoài trời hay cả trong môi trường ẩm ướt (ống có khả năng chống nước và dầu cực kỳ tốt).

– Nhược điểm: Có khả năng đàn hồi không cao

Kim Hưng Phú chuyên phân phối Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa tốt nhất

Kim Hưng Phú chuyên phân phối Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa tốt nhất

Ống ruột gà lõi thép bọc Inox 304

– Được làm từ thép mạ kẽm có bọc một lớp nhựa mỏng bên trong và một lớp Inox 304 không gỉ ở bên ngoài. Ống ruột gà lõi thép bọc Inox được sản xuất theo tiêu chuẩn BS 731 – UL 1203 / UL 2225, có chỉ số bảo vệ IP67 và hoàn toàn làm việc tốt trong môi trường nhiệt độ từ -25° đến 150°C. Ống có kích thước từ 1/2 inch đến 2 inch.

– Ưu điểm: Ống ruột gà inox được sử dụng chủ yếu để luồn cáp điện trong các thiết bị sản xuất trong ngành công nghiệp nhờ khả năng tránh va đập, chịu được nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, ống ruột gà lõi thép bọc Inox còn sử dụng được ở rất nhiều khu vực khác nhau như: trong nhà, ngoài trời, trong môi trường chống cháy nổ, ẩm ướt hoặc cả những nơi có độ ăn mòn cao.

– Nhược điểm: Giá thành sản phẩm khá cao

Ống ruột gà nhựa PVC cao cấp

– Ống ruột gà được làm từ chất liệu PVC cao cấp đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn IEC-2-4/405. Đây là loại ống có độ đàn hồi cao, chống chịu được tốt sự ăn mòn cũng như dễ dàng cho việc thao tác và không hề gây tổn hại cho các vật liệu khác trong quá trình thi công.

– Ưu điểm: Khối lượng nhẹ, tính đàn hồi cao, dễ dàng và thuận tiện cho người dùng trong thao tác, vận chuyển cũng như thi công, tiết kiệm chi phí, giá thành rẻ nên hiện nay đây là loại ống ruột gà được người dùng cũng như giới kĩ thuật rất ưa chuộng.

– Nhược điểm: Có độ bền không bằng các sản phẩm ống ruột gà lõi thép.

Ống ruột gà lõi thép có thể nói là sản phẩm luồn dây điện và bảo vệ đường điện tốt nhất hiện nay. Dù là sử dụng trong nhà hay ngoài trời thì ống ruột gà vẫn có thể đáp ứng được nhờ vào các thiết kế chuyên dụng cho từng trường hợp. Công ty thiết bị điện Kim Hưng Phú luôn tự hào là địa chỉ phân phối Ống ruột gà lõi thép trên cả nước với nhiều kiểu dáng mẫu mã khác nhau, cùng chất lượng và giá cả luôn là tốt nhất.


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI KIM HƯNG PHÚ
Địa chỉ: Số 26, ngõ 54 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 6253 3388
Email: buikhai1983@gmail.com - kimhungphu@gmail.com
Hotline: 0906137987 - 0962837810

Viết bình luận