Hướng dẫn chọn biến tần theo ứng dụng

Tùy vào từng mục đích được sử dụng và số tiền của từng đơn vị đầu tư và mức độ yêu cầu về điều khiển để chúng ta sẽ lựa chọn từng loại biến tần cho phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu như bạn là một người thiết kế thì điều đầu tiên đó chính là cần phải thỏa mãn những yêu cầu của khách hàng, và cần phải nắm rõ những yêu cầu mà những chủ đầu tư này cần và số tiền mà họ phải bỏ ra để có những quyết định phù hợp. Hiện nay trên thị trường có một số dòng biến tần như: biến tần Yaskawa, biến tần Siemens, biến tần Mitsubishi,….

bien tan

Khi đã xem xét đầy đủ tất cả những yếu tố trên thì chúng ta nên chọn biến tần dựa vào những đặc điểm sau:

>> Theo mục đích và yêu cầu của công việc: ở đây chúng ta cần nắm thật kỹ những yêu cầu về kỹ thuật điều khiển, nghĩa là đầu ra của phần hệ thống. Một hệ thống sẽ không yêu cầu cao về độ chính xác, nhưng đối với moment tải thì cần chọn những loại biến tiền rẻ và ít chức năng cao cấp và sẽ lấy công suất của động cơ sẽ làminimum rồi nhân với phết phẩy như thế nào cho đúng là được.Ví dụ chúng ta nhân với 1.2.motor có công suất là 2.5 kW, thì sẽ chọn biến tần có 2.5 * 1.2 = 3 kW => chúng ta nên chọn biến tần có công suất 3.7 kW vì biến tần có công suất 3 kW không có.

cam bien tiem can

>> Nếu như công việc đang làm yêu cầu và đòi hỏi nhiều tính năng cao cấp chẳng hạn như tốc độ và moment tải không đổi trong dây chuyền cán hoặc là xi mạ thép thì cần phải căn cứ vào việc tải áp để đáp ứng đúng sự lựa chọn. Có những trường hợp cần chọn những công suất của biến tần với công suất vượt 1.5 lần công suất của động cơ và động cơ này cũng là một loại đặc biệt.Đặc biệt trong dây chuyền như loại này vì những yêu cầu về sức căng và tính đồng bộ về tốc độ của động cơ nên những động cơ luôn phải làm việc ở những chế độ ngắn hạn và liên tục.

>> Nếu như kỹ thuật điều khiển yêu cầu về độ cao cấp từ PLC và HMI xuống biến tần thì chúng ta sẽ sử dụng bộ truyền thông RS 485- vì giao thức này có tốc độ truyền đi cực cao và khoảng cách có thể lên tới 1km về chiều dài.

Chính vì những yêu cầu và đặc điểm như trên nên việc sử dụng biến tần Yaskawa là thích hợp nhất.Vì đây là loại biến tần có xuất xứ từ Nhật Bản vì thế về chất lượng của nó được đánh giá rất cao.Liên hệ với chúng tôi nếu bạn còn thắc mắc về sản phẩm này. Hân hạnh được phục vụ quý khách!

Viết bình luận